Blog

ปลดล็อกอนาคตของการเฝ้าระวังอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี WizColor ของ Dahua

การรักษาความปลอดภัยไม่มีเวลารอ ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน กล้องของคุณจะต้องทำงานได้อย่างไร้ที่ติในทุกสภาพแสง ทำให้การเฝ้าระวังที่เชื่อถือได้ตลอด 24 ชั่วโมงถือเป็นสิ่งสำคัญ
ขณะนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยต้องคาดการณ์และป้องกันภัยคุกคามแบบเรียลไทม์ แต่ระบบแบบเดิมมักจะล้มเหลวในสถานการณ์ที่มีแสงน้อย ทำให้เกิดช่องว่างที่สำคัญ
ช่องโหว่เหล่านี้อาจมีค่าใช้จ่ายสูงเมื่อจำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังมากที่สุดเทคโนโลยี WizColor ของ Dahua จัดการกับความท้าทายเหล่านี้ได้โดยตรง โดยมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในทุกสภาพแสง
ด้วยการกำหนดนิยามใหม่ของการเฝ้าระวังอัจฉริยะ ช่วยให้มั่นใจได้ถึงความชัดเจนและความน่าเชื่อถือที่จำเป็นในการปกป้องทรัพย์สินที่สำคัญทั้งกลางวันและกลางคืน

โซลูชันล่าสุดของ Dahua: ภาพรวม

กล้องฟูลคัลเลอร์แบบดั้งเดิมมักจะใช้ไฟ LED โทนอุ่นหรือสีขาวซึ่งจะเปิดใช้งานเมื่อระดับแสงโดยรอบลดลงในเวลากลางคืน ไฟ LED
เหล่านี้จะส่องสว่างในพื้นที่การตรวจสอบเพื่อจับภาพสีเต็มรูปแบบ แต่ช่วงที่จำกัดหมายความว่าจะมองเห็นได้เฉพาะเป้าหมายภายในพื้นที่ที่มีแสงสว่างเท่านั้น


เทคโนโลยี WizColor ของ Dahua จัดการกับข้อจำกัดเหล่านี้ด้วยการปรับปรุงการสร้างภาพสีในสภาพแสงน้อย โดยไม่ต้องอาศัยไฟ LED แบบดั้งเดิมโดยสามารถบรรลุสิ่งนี้ได้ด้วยการผสมผสานระหว่างรูรับแสงขนาดใหญ่ F1.0 เทคโนโลยี AI-ISP
(การประมวลผลสัญญาณภาพปัญญาประดิษฐ์) และเซ็นเซอร์ขนาดพิกเซลขนาดใหญ่ ช่วยให้ครอบคลุมการเฝ้าระวังได้กว้างขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


"กล้อง WizColor ไม่ต้องพึ่งไฟ LED" Beryl Bai ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Dahua Technology กล่าว "แต่กลับใช้รูรับแสงขนาดใหญ่ F1.0 เซ็นเซอร์ขนาดพิกเซลขนาดใหญ่ และเทคโนโลยี AI-ISP ซึ่งแตกต่างจากกล้องแบบดั้งเดิม - กล้องส่องสว่าง WizColor ของ Dahua จะเพิ่มแหล่งกำเนิดแสงที่อ่อนแอ เช่น แสงจันทร์และแสงไฟในเมือง ให้ภาพสีเต็มรูปแบบทั่วทั้งฉาก ช่วยให้มั่นใจได้ว่าระยะการตรวจสอบจะไม่ลดลงในเวลากลางคืนเนื่องจากมีแสงสว่างจำกัด ทำให้สามารถจับภาพสีเต็มรูปแบบได้ ในระยะทางอันไกลโพ้น”


ด้วยช่วงที่ขยาย กล้อง WizColor ปรับปรุงการป้องกันขอบเขตโดยการตรวจจับเป้าหมายตั้งแต่เนิ่นๆ และให้ข้อมูลโดยละเอียดสำหรับการตรวจจับที่มีความแม่นยำสูง นอกจากนี้ WizColor เวอร์ชัน PTZ
ยังรองรับเสียงและการเตือนด้วยแสงเพื่อยับยั้งผู้บุกรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ


คุณสมบัติและคุณประโยชน์ที่สำคัญ


เทคโนโลยี WizColor ปรับแหล่งกำเนิดแสงโดยรอบ เช่น แสงจันทร์หรือแสงในเมือง เพื่อสร้างภาพสีที่คมชัดในระยะไกล
ความสามารถนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการป้องกันขอบเขต ซึ่งการตรวจจับภัยคุกคามตั้งแต่เนิ่นๆ และโดยละเอียดเป็นสิ่งสำคัญ


1. รูรับแสงขนาดใหญ่ F1.0: รูรับแสงขนาดใหญ่ F1.0 ในกล้อง WizColor จับแสงได้มากกว่ารูรับแสง F1.6 ทั่วไปถึง 2.5 เท่า ส่งผลให้ภาพที่สว่างยิ่งขึ้นและรายละเอียดของสีที่ได้รับการปรับปรุง แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย
2. เซ็นเซอร์ขนาดพิกเซลขนาดใหญ่: ขนาดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้น 2.9μm ในเซ็นเซอร์ภาพช่วยเพิ่มการตรวจจับในที่แสงน้อยโดยการปรับปรุงอัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงรบกวน (SNR) อย่างมีนัยสำคัญ ช่วยให้เซ็นเซอร์จับแสงได้มากขึ้น ส่งผลให้ได้ภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น
พร้อมรายละเอียดที่ดีขึ้น และลดสัญญาณรบกวน ความแม่นยำของสีที่ได้รับการปรับปรุงและความสามารถในการลดภาพเบลอของการเคลื่อนไหวด้วยความเร็วชัตเตอร์ที่เร็วขึ้น จะช่วยปรับปรุงคุณภาพของภาพให้ดียิ่งขึ้น
3. เทคโนโลยี AI-ISP: ชิป AI-ISP ประสิทธิภาพสูงโดดเด่นด้วยพลังการประมวลผลที่แข็งแกร่งและโมเดลอัลกอริธึมที่ได้รับการปรับปรุง ส่งผลให้ประสิทธิภาพการประมวลผลภาพเพิ่มขึ้น 40% นอกจากนี้ยังลดการใช้พลังงานได้ถึง 30%
เมื่อเทียบกับชิปอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน ด้วยการออกแบบกระบวนการขั้นสูงขนาด 28 นาโนเมตร
“เทคโนโลยี AI-ISP ยังรวมอัลกอริธึมการประมวลผลภาพการเรียนรู้เชิงลึกเข้ากับการลดสัญญาณรบกวนชั่วคราว 3 ชั้น การลดสัญญาณรบกวน 2D 2 ชั้น และการตรวจจับการเคลื่อนไหวที่แม่นยำ” Bai กล่าว “ความก้าวหน้าเหล่านี้ส่งผลให้มีการอัปเกรดโมดูล denoising อย่างมีนัยสำคัญ โดยมีการปรับปรุงรายละเอียดฉากให้ดีขึ้น 50% ความแม่นยำของสีเพิ่มขึ้น 30% ความแม่นยำในการตรวจจับการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้น 200% และลดความเบลอของการเคลื่อนไหวลง 80%”
4. การตรวจจับและการเตือนอัจฉริยะ: เทคโนโลยี AI-ISP ช่วยเพิ่มความแม่นยำของระบบการตรวจจับอัจฉริยะ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีแสงโดยรอบแตกต่างกัน กล้อง WizColor สามารถตรวจจับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้ตั้งแต่เนิ่นๆ โดยให้ข้อมูลโดยละเอียดที่ปรับปรุงความแม่นยำในการเตือนและลดการแจ้งเตือนที่ไม่จำเป็น
“กล้อง WizColor ใช้โมเดล AI เพื่อแยกแยะระหว่างสัญญาณรบกวนและข้อมูลเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพ ทำการลดสัญญาณรบกวนอย่างแม่นยำในระดับพิกเซล และกู้คืนข้อมูลเป้าหมายโดยละเอียดอย่างแม่นยำ เพื่อลดภาพที่พร่ามัวในเวลากลางคืน” Bai กล่าว “ด้วยฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งส่วนประกอบออพติคอลคลื่นสีน้ำเงิน เลนส์ของกล้อง WizColor จึงกรองความยาวคลื่นอินฟราเรดได้อย่างแม่นยำ แก้ปัญหาภาพที่พร่ามัว”

บูรณาการเพื่อความท้าทาย

เทคโนโลยี WizColor ไม่ใช่แค่ความก้าวหน้าทางทฤษฎีเท่านั้น แต่ยังได้แสดงให้เห็นประสิทธิภาพในการใช้งานจริงต่างๆ แล้ว
เทคโนโลยี AI-ISP ใช้แสงน้อยที่สุดเพื่อสร้างภาพสีที่สมบูรณ์ทั่วทั้งฉาก" Bai อธิบาย "สิ่งนี้ทำให้กล้อง WizColor สามารถรักษาการมองเห็นที่ชัดเจนและระยะการตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพ แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยในเวลากลางคืน"
ช่วงการส่องสว่างที่ขยายออกไปของกล้องช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการป้องกันโดยรอบโดยทำให้การตรวจจับภัยคุกคามเร็วขึ้น และส่งข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับเป้าหมาย เพิ่มความแม่นยำในการตรวจจับ
“เทคโนโลยี WizColor แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมกล้องวงจรปิด” ไป๋กล่าวเสริม "ด้วยการผสานรวมเทคโนโลยีออพติคขั้นสูงเข้ากับการประมวลผลภาพที่ขับเคลื่อนด้วย AI เราได้พัฒนาโซลูชันที่ตรงตามและเกินความคาดหวังของผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในปัจจุบัน โดยนำเสนอความชัดเจนและความน่าเชื่อถือที่ไม่มีใครเทียบได้ในสภาพแวดล้อมทั้งที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์"

Conclusion

เทคโนโลยี WizColor ของ Dahua เป็นตัวแทนของระบบเฝ้าระวังอัจฉริยะรุ่นต่อไป ตอบสนองความต้องการที่สำคัญของอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย

สำหรับผู้วางระบบรักษาความปลอดภัยทางกายภาพ เทคโนโลยีนี้นำเสนอคุณค่าที่น่าสนใจ: คุณภาพของภาพที่เหนือกว่า ความสามารถในการตรวจจับอัจฉริยะที่ได้รับการปรับปรุง และการบูรณาการอย่างราบรื่นกับระบบที่มีอยู่ ทั้งหมดนี้โดยไม่มีข้อเสียของโซลูชันที่ใช้ LED แบบดั้งเดิม

เนื่องจากภูมิทัศน์ด้านความปลอดภัยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การก้าวนำหน้าผู้อื่นจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ เทคโนโลยี WizColor ของ Dahua มอบเครื่องมือที่จำเป็นไม่เพียงแต่ตอบสนองความท้าทายในปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังเพื่อคาดการณ์และเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตอีกด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับระบบรักษาความปลอดภัย WizColor นำเสนอโซลูชันที่คิดล่วงหน้าและมีประสิทธิภาพ

แหล่งที่มา:https://www.asmag.com/showpost/34574.aspx

 

Visitors: 302,931